รีวิวเส้นทางบินใหม่กับแอร์เอเชีย 📍นานกิง เซี่ยงไฮ้ อู๋ซี🛬

🙏สวัสดีค่ะทริปนี้เราจะมาสำรวจเส้นทางบินใหม่ของสายการบินแอร์เอเชีย บินตรงลงนานกิง เครื่อง Airbus 💺ที่นั่ง 3-3 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ก็จะถึงท่าอากาศยานนานกิง หรือ หนานจิง…🛫

ไฟล์ที่เรามาวันนี้บินเย็นมาถึงก็ดึกพอดีค่ะเข้าโรงแรมพักผ่อนนอนหลับก่อนเลยโรงแรมคืนแรกเราจะพักที่นานกิงค่ะ 🌃SUNHO HOTEL มาถึงก็รีวิวโรงแรมก่อนซะเลย อ้อ!การจะพักโรงแรมที่เมืองจีนเขามีนโยบายว่าต้องใช้พาสปอร์ตเก็บไว้ที่โรงแรมค่ะแล้ววันออกทางโรงแรมจะคืนให้ เพื่อป้องกันความปลอดภัย

SUNHO HOTEL

🚩วันที่สองของทริป เปิดมาก็เริ่มด้วยฝนเลยจ้า มาในวันอากาศที่ไม่ค่อยจะแจ่มใสนัก ☔ฝกตกทั้งวันแต่เราก็ต้องเดินทางต่อค่ะ เช้านี้เดินทางไปเมืองอู๋ซี (WUXI) เป็นเมืองโบราณที่สร้างขึ้นเมื่อประมาณ 2,000 ปีมาแล้ว การเดินทางนั่งรถเข้ามาใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ใช้เวลาพอสมควร เดินทางมาก็ได้เวลา🍛อาหารกลางวัน แวะทานอาหารที่ภัตตาคารก่อนแล้ว จึงเดินทางไปเที่ยวกันที่วัดพระใหญ่หลิงซาน

(อาหารของที่นี่ก็คล้ายๆบ้านเราแต่ความจัดจ้านของรสชาติมันยังไม่เท่าบ้านเรา จะอร่อยเป็นอย่างๆไป แต่เมนุผัดผักเป็นอะไรที่อร่อยสุด)

🚍ทานอิ่มก็เดินทางไปวัดพระใหญ่หลิงซาน(灵山大佛)🏯วัดไฮไลท์ของเมืองอู๋ซี มีพระพุทธรูปปางห้ามญาติทองสำริดองค์ใหญ่ สูง 88 เมตร ยืนอยู่บนเนินเขาหลิงซาน บนยอดเขาใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 4 ของเมืองจีน อากาศไม่เป็นใจจริงๆ ฝนตกตลอดเลยจ้า

ชมการแสดงน้ำพุ จะมีน้ำพุและเพลงบรรเลง จากนั้นดอกบัวที่ปิดอยู่ก็จะบานออกมาปรากฏเป็นพระกุมารสิทธัตถะค่ะ

🏛ไปต่อที่ศาลาฝานกงวัดหลิงซาน ( 樊宫 ) ตั้งอยู่ริมทะเลสาบไท่หูที่กว้างใหญ่ อยู่เชิงเขาหลิงซานที่สวยงามเป็นกลุ่มสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ภายในยิ่งสวยงาม อลังการงานสร้างจริงๆค่ะ ภายในศาลาฝานกง มีผลงานการแกะสลักไม้ตงหยางที่ละเอียดประณีต ภาพฝาผนังด้วยฝีมือของนักเขียนภาพถ้ำตุ้นหวนที่มีชื่อเสียง เครื่องประดับชิ้นใหญ่ที่ทำด้วยแก้วคริสตัลสี เครื่องเขินเมืองหยางโจวที่มีฝีมือบรรจงประณีต ภาพสีน้ำมันขนาดใหญ่ รวมทั้ง รูปสลักนูนสูง แสดงพุทธประวัติ เหมือนเดินเข้าสู่พิพิทธภัณฑ์ที่เก็บสะสมมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ชมรูปต่อเลยจ้า

แค่ที่นี่ที่เดียวก็ใช้เวลาเที่ยวชมได้ทั้งวัน 🚌จากนั้นเดินทางไปที่ที่เราจะไปพักคือที่อี้อู 🌃 RESORT NIANHUAWAN พร้อมแวะทานอาหารที่นี่เลยค่ะ ภายในรีสอร์ทเสมือนเมืองขนาดย่อมเลย มีร้านค้าแบบโบราณๆ ให้เดินชิวเดินช้อปเล่นๆได้อีกค่ะ ที่พักที่นี่คือดีมาก อากาศก็ดี สภาพแวดล้อมก็ดี ถึงแม้จะอยุ่นอกเมืองแต่ได้ความเป็นธรรมชาติดีมาก วิวดี ยิ่งตื่นเช้ามาทานอาหารเสร็จออกมาเดินสูดอากาศถ่ายรูปเล่นมันดียิ่งนัก

(ร้านอาหารที่เราไปทานตอนเย็นค่ะ จะเป็นร้านอาหารชุด มาแบบเบนโต๊ะ ทานเสร็จเก็บถาดอาหารเองด้วยนะคะ เขาจะมีจุดให้เอาไปวางไว้)

(อันนี้ห้องอาหารของโรงแรมบริการอาหารเช้า ก็จะมีอาหารสไตล์จีน ห้องอาหารเล็กไปหน่อยค่ะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักที่นี่ โต๊ะน้อย)

🚩วันที่สาม ออกจากเมืองอู๋ซี เดินทางสู่เซี่ยงไฮ้ มหานครที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ได้รับการพัฒนาจนถูกขนานนามว่าเป็น “ปารีส ตะวันออก” เป็นศูนย์กลางการคมนาคมและเศรษฐกิจทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเมืองท่าพาณิชย์ขนาดใหญ่แห่งทะเลจีนใต้ เราเดินทางมาเซี่ยงไฮ้ ใช้เวลาเดินทางมาถึงเกือบเที่ยงพอดี แวะทานอาหาร ที่ภัตตาคาร

(อาหารภัตตาคารจีนแต่ละที่ที่เราไปเมนูก็จะไม่ต่างกันมากค่ะ ผัดผักอร่อยทุกที่เลย)

🚩ทานอาหารเสร็จเราก็เดินทะลุไปที่ถนนนานกิง ช้ออปิ้งสตรีท📌🕺 ถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงของเมืองเซี่ยงไฮ้ สองข้างทางจะมีร้านค้าทั้งแบรนด์เนมและสินค้าทั่วไป มีความยาวประมาณ 1.5 ก.ม.เท่านั้นเอง

🚩เดินเที่ยวช้อปปิ้งเสร็จ ไม่ไกลกันก็จะถึงหาดไว้ธานเราสามารถเดินไปได้ค่ะ หาดเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เป็นต้นกำเนิดอันลือชื่อของตำนานเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เป็นถนนที่สวยงามอันดับหนึ่งของเมืองเซี่ยงไฮ้ สภาพอากาศไม่ค่อยเป็นใจเหมือนเดิมครึ้มฟ้าครึ้มฝน ทำให้หมอกหนา ฟ้าไม่เปิด เลยไม่ได้รูปแจ่มๆเลย😒

🚩ถ่ายรูปชมวิวเสร็จ เราไปต่อที่ตึกสตาร์บัคทำไมต้องไป? สตาร์บัคที่ไหนก็มี ใช่ค่ะที่ไหนก็มีแต่สิ่งที่ที่อื่นไม่มีคือ ที่นี่เป็นตึกสตาร์บัคสาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลกกกกกก อาคาร 2 ชั้น พื้นที่กว่า 2,700 ตารางเมตร พนักงานอีกกว่า 400 คน มีโรงงานผลิตเมล็ดกาแฟในร้านเลยนาจาาา…โอ้ว สุดยอด

(วิวตึกระหว่างเดินทางไปตึกชมวิว)

🚩เดิน ชม ชิม เสร็จก็ไปต่อกันที่ อาคาร SWFC หรือ Lujiazui Finance and Trade Zone ในเขตผู่ตง ขึ้นไปดูจุดชมวิวด้านบนของตึกชั้นที่ 100

(มองเห็นทั้งเมืองเลย วิวยามเย็นเป็นอะไรที่สวยมากบอกเลย)

เสร็จจากที่นี่เราก็พร้อมเดินทางไปทานอาหารแล้วจ้า เชคอินอาหารมื้อเย็น🍽

(เหมือนเดิมที่ชอบสุดคือผัดผัก แต่ไก่ย่างก็อร่อยนุ่มมาก ไม่เหนียว อย่างอื่นก็ใช้ได้)

🚍🌃อิ่มแล้วได้เวลาของการพักผ่อนเดินทางเข้าสู่โรงแรมคืนนี้พักที่เซี่ยงไฮ้ DELTA HOTELS BY MARRIOTT SHANGHAI BAOSHAN HOTEL โรงแรมคือดีอีกแล้ว ที่ดีไปอีกคือใกล้ๆกับห้างคาร์ฟูร์ และมีร้านอาหารในบริเวณเดียวกันค่ะ ดูรูปกันจ้าว่ามันน่าพักยังไง

🚩วันสุดท้ายของการเดินทาง หลังทานอาหารเช้าที่โณงแรมก็มุ่งหน้าเที่ยวต่อเลย ไปกันที่ เมืองโบราณจูเจียเจี่ยว อยู่ชานเมืองเซี่ยงไฮ้ เป็นเมืองโบราณที่เต็มไปด้วยคลองที่มีน้ำสีเขียวใส เมืองนี้มีอีกชื่อ คือ ลำธารไข่มุก สถาปัตยกรรมที่นี่ยังคมสภาพไว้ดีมาก สะพานโบราณ บ้านเรือนร้านค้า คนที่นั่นก็ยังคงวิถีชีวิตแบบชาวเมือง ได้นั่งเรือชมเมือง ⛵ดื่มด่ำกับสถานที่ และทานอาหารที่รา้นอาหาร ชิมอาหารขึ้นชื่อ อาหารพื้นเมืองของที่นี่ แต่ที่เห็นหลักๆ ก็จะเป็นขาหมู เพราะเห็นขายกันเยอะมาก อร่อยนุ่มลิ้นเลยทีเดียว

(ร้านอาหารในเมือโบราณที่เราแวะทานกันก่อนกลับจ้า อาหารขึ้นชื่อคือขาหมู กับไก่ย่าง อร่อยใช้ได้ค่ะ)

🚍ออกจากที่เมืองโบราณเราก็มุ่งหน้าเข้าเมืองนานกิง ไปตลาดฟูจือเมี่ยว เป็นตลาดย่านการค้า🛍ที่ใหญ่ที่สุดของนานกิง มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ขนมมากมาย ยา สมุนไพรจีน ผลไม้สด ผลไม้แห้งตามฤดู มีศาลเจ้าให้เข้าไปไหว้พระด้วย แต่จะมีค่าเข้าค่ะ ไปดูภาพบรรยากาศกันเลย

💃เดินช้อป ชิม ชิว กันมาเสร็จแล้ว ก่อนกลับแวะทานอาหารก่อนไปเชคอินขึ้นเครื่อง ที่ภัตตาคารอาหารจีน จัดให้หนักจัดให้อิ่ม แล้วไปหลับเอาบนเครื่องจ้า

🙏ขอบขอคุณสายการบินแอร์เอเชีย 🛫ที่ให้การสนับสนุนการเดินทางครั้งนี้และทีมงานเบื้องหลังที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง ไกด์และผู้ช่วยไกด์ ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี อยากไปทริปดีๆแบบนี้ เหมือนเราทักได้เลยจ้า ไลน์@bondstreettour